Lượt xem: 296

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn công tác Phòng Thương mại quốc tế, Cục xúc tiến Thương mại, tỉnh Hiroshima (Nhật Bản)

Chiều ngày 10-12, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng làm việc với đoàn công tác Phòng Thương mại quốc tế, Cục xúc tiến Thương mại, tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) để trao đổi về một số dự án trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.



Đồng chí Lê Văn Hiểu tặng quà lưu niện cho ông Matssubara Kazuki. ảnh: Q.Bình

    Tại các buổi làm việc trước đó, phía tỉnh Sóc Trăng đã thông tin đến đoàn công tác về doanh nghiệp Nhật Bản muốn hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải trên địa bàn các huyện: Cù Lao Dung,  Long Phú, Trần Đề và Kế Sách (dự kiến đặt tại huyện Long Phú).

    Tại buổi làm việc, ông Matssubara Kazuki - Chủ nhiệm Ban Thương mại quốc tế đã báo cáo đến lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về nội dung xúc tiến thương mại giữa 2 tỉnh. Theo đó, Công ty Egawa Econos đã kết hợp với Công ty Môi trường xanh (thành phố Hồ Chí Minh) trao đổi thông tin về công nghệ xử lý, thu gom, vận hành xe vận chuyển rác dự kiến sẽ triển khai trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; sau đó 2 công ty sẽ có kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực này.

    Dịp này, đoàn công tác Phòng Thương mại quốc tế, Cục xúc tiến Thương mại tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) đã trao đổi thêm về một số dự án tại tỉnh Sóc Trăng, cũng như kế hoạch sang thăm và làm việc tại tỉnh Hiroshima và các hoạt động hợp tác trong tương lai.

    Đồng chí Lê Văn Hiểu cảm ơn những thông tin của đoàn; đồng thời thống nhất với kế hoạch sang thăm, làm việc tại tỉnh Hiroshima và các hoạt động hợp tác trong tương lai. Đối với các dự án nhà máy xử lý rác thải, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các công ty sớm có chuyến đi khảo sát thực tế tại vị trí dự kiến đặt nhà máy; sau đó, tỉnh sẽ có ý kiến với các địa phương để công ty nắm bắt tình hình về nhu cầu xử lý rác thải. Tỉnh sẽ xem xét, hướng dẫn các công ty làm hồ sơ, thủ tục để dự án được triển khai thực hiện sớm.

    Thay mặt đoàn, ông Matssubara Kazuki đã cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp đón đoàn và mong muốn 2 đơn vị tiếp tục hợp tác để cùng nhau phát triển trong thời gian tới.
Quang Bình


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 7101
  • Trong tuần: 77,808
  • Tất cả: 11,801,128